ให้เช่า โกดัง ป้องกันเหตุการไฟไหม้อย่างไรดีที่สุด? 

ให้เช่าโกดัง

Categories :

เหตุการณ์ไฟไหม้จะถือเป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และหากเราเห็นข่าวไฟไหม้ส่วนใหญ่แล้ว จะเกิดขึ้นในให้เช่า โกดัง หรือโกดังสินค้าเป็นส่วนมาก เนื่องจากโกดังจะเป็นสถานที่กักเก็บสินค้าเอาไว้ค่อนข้างเยอะ และบางโกดังจะเป็นสินค้าไวไฟ ดังนั้นไฟไหม้โกดังจึงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ง่ายกว่าไฟไหม้สถานที่อื่น ๆ ดังนั้นหากผู้ประกอบการคนไหนต้องการป้องกันเหตุการณ์ไฟไหม้โกดังให้ได้มากที่สุด มาดูกันเลยว่าจะมีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง 

ให้เช่า โกดัง หากเกิดไฟไหม้ จะมีความเสียหายมหาศาล 

ด้วยความที่ให้เช่า โกดัง หรือโกดังสินค้า ส่วนใหญ่แล้วจะมีสินค้าเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว และเหตุการณ์ไฟไหม้จะเป็นเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิด และหากเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นแล้ว เราจะไม่สามารถควบคุมได้อย่างทันเวลา จะทำให้เกิดการสูญเสียทั้งทรัพย์สิน ของมีค่า สินค้าต่าง ๆ หรือในบางครั้งอาจจะเกิดความสูญเสียถึงชีวิต ดังนั้นผู้ประกอบการทุกคนจำเป็นต้องมองหาวิธีป้องกัน และรับมือกับเหตุการณ์ไฟไหม้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องของการอบรมพนักงาน การมีช่องทางหนีไฟ หรือการตรวจสอบวงจรไฟอยู่เสมอ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยป้องกันการสูญเสียให้ได้มากที่สุด 

วิธีป้องกันเหตุการณ์ไฟไหม้อย่างไร ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด 

วิธีการป้องกันและรับมือกับเหตุการณ์ไฟไหม้ในให้เช่า โกดัง แม้ว่าจะไม่ได้ช่วยป้องกันการเกิดไฟไหม้ได้ 100% แต่จะเป็นตัวช่วยให้เกิดการสูญเสียได้น้อยลง เพราะฉะนั้นไปดูกันเลยว่า วิธีการป้องกันและรับมือกับเหตุการณ์ไฟไหม้ จะมีวิธีอย่างไรบ้าง 

  • ห้ามล็อคทางเข้าออกฉุกเฉิน: ทุกโกดังจำเป็นต้องมีทางเข้า-ออกฉุกเฉิน เพื่อเอาไว้สำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉินโดยเฉพาะ และผู้ประกอบการห้ามล็อคทางเข้า-ออกนี้โดยเด็ดขาด เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อไหร่ 
  • ตรวจสอบสัญญาณเตือนไฟไหม้อยู่เสมอ: การติดตั้งสัญญาณเตือนไฟไหม้จะเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก และควรติดตั้งเอาไว้ในจุดที่สามารถสังเกตได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญจะต้องใช้งานได้อย่างปกติ ไม่ชำรุดเสียหาย 
  • อบรมวิธีใช้ถังดับเพลิงกับพนักงาน: โดยปกติแล้วโกดังสินค้า จำเป็นต้องมีถังดับเพลิงเอาไว้ เพื่อช่วยระงับเหตุได้อย่างรวดเร็วที่สุด และผู้ประกอบการจำเป็นต้องให้ความรู้ และอบรบในเรื่องการใช้ถังดับเพลิง รวมทั้งการหนีไฟด้วยเช่นกัน 

การป้องกันเหตุการณ์ไฟไหม้ให้เช่า โกดัง จะเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าเหตุการณ์ไฟไหม้จะเกิดขึ้นโดยที่เราไม่ทันตั้งตัว แต่การป้องกันและการเรียนรู้วิธีรับมือ จะเป็นตัวช่วยให้เราสูญเสียได้น้อยที่สุด อีกทั้งยังช่วยให้พนักงานทุกคนได้รับความปลอดภัยต่อเหตุการณ์ไฟไหม้ได้มากกว่าเดิม ดังนั้นผู้ประกอบการทุกคนไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว